วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

NEW ! สุดยอดนวตกรรมโทรศัพท์มือถือ

NEW ! สุดยอดนวตกรรมใหม่แห่งการสื่อสาร



คอมพิวเตอร์มือถือโนเกีย เอ็น 97มินิ

มินิ คอมพิวเตอร์มือถือโนเกีย เอ็น 97 มินิ มีขนาดเล็กกว่า เอ็น 97 จอสัมผัส 3.2 นิ้ว ปรับแต่งหน้าจอให้เป็นเอกลักษณ์ส่วนตัว รองรับบริการโอวี่แม็พ เวอร์ชั่น 3.0 อัพเดทสถานะและตำแหน่งปัจจุบันไปเฟซบุ๊คได้ทันที โนเกีย (ประเทศไทย) เปิดให้จองผ่านเว็บไซต์ www.nokia.co.th/n97minipreorder ฝึกสร้างการ์ตูน เอชพี การ์ตูนเน็ตเวิร์คและทรู วิชั่นส์ จัดกิจกรรมสร้างตัวการ์ตูนแอนมิเนชั่น ให้ฝึกทำแอนิเมชั่นผ่านเทคโนโลยีเอชพี ทัชสมาร์ทและซอฟต์แวร์ของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ผลงานทั้งหมดจะนำขึ้นเว็บไซต์ http://www.tooncreatorawards.com/



โนเกีย N900

โนเกียรุดหน้าไปอีกขั้นกับวิวัฒนาการของซอฟท์แวร์ Maemo นำเสนอโนเกีย N900 ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดจากโลกของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ นำระบบปฏิบัติการ Linux Maemo ซึ่งเป็นระบบเปิดมามอบประสบการณ์การใช้งานเสมือนการใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะบนอุปกรณ์ขนาดพกพา
โนเกีย N900 เป็นวิวัฒนาการต่อเนื่องจากอินเตอร์เน็ตแท็บเล็ตของโนเกีย และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี ชื่นชอบประสิทธิภาพในการทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน (Multitask) รวมทั้งการท่องอินเตอร์เน็ต บนมือถือได้เฉกเช่นกับการท่องอินเตอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ
โนเกีย N900 ขับเคลื่อนการทำงานด้วยซอฟท์แวร์ Maemo 5 สามารถเปิดใช้แอพพลิเคชั่นหลายตัวได้พร้อมๆ กัน ในขณะที่ใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของโทรศัพท์มือถือ โนเกีย N900 มาพร้อมหน้าจอสัมผัส และคีย์บอร์ดเต็มรูปแบบ (QWERTY)



โนเกีย X6

โนเกีย X6 เปิดรับคุณเข้าสู่ประสบการณ์ใหม่ๆทางดนตรี ด้วยประสิทธิภาพการฟังเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 35 ชั่วโมง นับเป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอันทรงพลังบนจอสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว กล้องเลนส์ Carl Zeiss ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และเต็มอิ่มกับหน่วยความจำในตัวขนาด 32 GB โนเกีย X6 ยังเป็นอุปกรณ์ตัวจริงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดนตรีและกิจกรรมสังสรรค์ ด้วยจอภาพ widescreen ขนาด 16:9 เหมาะสำหรับภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ และเบราว์ซิ่ง พร้อมเชื่อมตรงสู่ Ovi Store ทำให้โนเกีย X6 กลายเป็นเวทีสร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกับ 20 เพื่อนสนิทและชุมชน Facebook ได้ง่ายๆ บนหน้าจอคุณ


โนเกีย X3 โนเกีย X3 ออกแบบมาสำหรับผู้รักเสียงเพลงโดยเฉพาะ ด้วยรูปแบบสไลด์โฟน ดีไซน์ทันสมัย รูปลักษณ์เพรียวบาง มาพร้อมลำโพง ช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 ม.ม. และวิทยุ FM ในตัว กล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล การเชื่อมต่อข้อมูลแบบ GPRS, EDGE และบลูทูธ โนเกีย X3 เป็นโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ S40 รุ่นแรกที่สามารถเข้าใช้งาน Ovi Store

โนเกีย E72 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแป้นกด QWERTY เต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์อีเมล์ไร้สายและ Chat แบบครบเครื่องโนเกีย E72 น้องใหม่ล่าสุดจากตระกูลอีซีรีส์ เป็นภาคต่อความสำเร็จอย่างท่วมท้นของโนเกีย E71 และเป็นรุ่นที่ยังคงส่วนประกอบหลักๆ ของต้นแบบไว้ และได้รับการพัฒนาศักยภาพในหลายๆ ด้าน เป็นครั้งแรกที่คุณสามารถติดตั้ง Chat ของ Nokia Messaging ไว้บนหน้าจอเพื่อเข้าสู่เว็บบริการส่งข้อความที่คุณชื่นชอบอย่าง Yahoo! Messenger, Google Talk, Ovi ฯลฯ ได้ทันทีด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส โนเกีย E72 มาพร้อมกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และคุณสามารถสนุกกับการแบ่งปันภาพถ่ายบน Share on Ovi



แปลงมือถือ Nokia 6230i ให้เป็นเมาส์บลูทูธความท้าทายของโปรเจกต์นี้ก็คือ โปรแกรมจาวาดังกล่าวจะต้องสามารถจับเฟรมต่างๆ ของภาพที่ได้จากล้องดิจิตอล เพื่อมาแปลงเป็นทิศทาง และความเร็วของการเคลื่อนที่ แล้วส่งเข้าไปยังคอมพิวเตอร์ในรูปของการเคลื่อนที่พอยน์เตอร์ของเมาส์ น่าเสียดายที่เจ้าของโปรเจกต์ยังไม่ได้เปิดให้ผู้สนใจดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ตัวนี้ แต่ผมว่า แค่ได้รับทราบไอเดียดีๆ อย่างนี้ก็คุ้มแล้ว เพื่อนๆ คนไหนอยากลองทำเล่นดูก็ไม่ว่ากันนะครับ หรือจะลองส่งผลงานทางด้านไอทีมาให้กองบรรณาธิการพิจารณา เพื่อตีพิมพ์ลงในนิตยสารของทางบริษัทก็ได้นะครับ
ความท้าทายของโปรเจกต์นี้ก็คือ โปรแกรมจาวาดังกล่าวจะต้องสามารถจับเฟรมต่างๆ ของภาพที่ได้จากล้องดิจิตอล เพื่อมาแปลงเป็นทิศทาง และความเร็วของการเคลื่อนที่ แล้วส่งเข้าไปยังคอมพิวเตอร์ในรูปของการเคลื่อนที่พอยน์เตอร์ของเมาส์ น่าเสียดายที่เจ้าของโปรเจกต์ยังไม่ได้เปิดให้ผู้สนใจดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ตัวนี้ แต่ผมว่า แค่ได้รับทราบไอเดียดีๆ อย่างนี้ก็คุ้มแล้ว เพื่อนๆ คนไหนอยากลองทำเล่นดูก็ไม่ว่ากันนะครับ หรือจะลองส่งผลงานทางด้านไอทีมาให้กองบรรณาธิการพิจารณา เพื่อตีพิมพ์ลงในนิตยสารของทางบริษัทก็ได้นะครับ
เปลี่ยน iPhone เป็นเครื่องรูดบัตรเครดิต



Credit Card Reader เครื่องอ่านบัตรเครดิตที่สามารถทำงานร่วมกับไอโฟน และไอพอดทัชได้อย่างลงตัว ซึ่งคาดว่า ดีไซน์ที่ออกมาจะไม่ใช่ลักษณะของอุปกรณ์พ่วงชิ้นใหญ่ แต่จะรวมร่างกับไอโฟนได้อย่างเป็นอย่างดี ตามคอนเซปต์การออกแบบของ Mophie ผลลัพธ์ที่ได้จากเครื่องอ่านบัตรเครดิตบนไอโฟนก็คือ ผู้ใช้จะสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และรูดบัตรเครดิตได้ตลอดเวลาที่ต้องการ เรียกว่า อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ mobile commerce อีกขั้นหนึ่งนั่นเอง




ไอโฟนกับ"คีย์บอร์ดเลเซอร์+แมจิกเมาส์"

คุณสามารถเชื่อมต่อการทำงานระหว่างไอโฟน (iPhone) กับคีย์บอร์ดเลเซอร์ และแมจิกเมาส์ (magic mouse) ผ่านบลูทูธได้พร้อมกัน ภายใต้โปรเจ็กต์การพัฒนาไดรเวอร์อัจฉริยะที่สามารถทำให้ไอโฟนสามารถใช้งานกับอุปกรณ์บลูทูธหลายตัวได้พร้อมกันทีมีชื่อว่า BTstack ว่าแต่แลัวมันจะช่วยให้สะดวกขึ้นแค่ไหนกันล่ะ อันนี้คงต้องพิสูจน์กันซะแล้ทีมงานภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า BTstack ซึ่งกำลังพัฒนาไดรเวอร์สำหรับการเชื่อมต่อไร้สายบลูทูธกับอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับอุปกรณ์ที่ไม่สนับสนุนการทำงานในลักษณะนี้ ได้สาธิตการทำงานของมันด้วยการเชื่อมต่อการทำงานของไอโฟนกับคีย์บอร์ดแสงเลเซอร์ และแมจิกเมาส์ โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานบนหน้าจอไอโฟนด้วยพอยเตอร์ของเมาส์ได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้นิ้วจิ้มบนคีย์บอร์ดแสง เพื่อพิมพ์ข้อความบนไอโฟนได้อีกด้วย ซึ่งจากคลิปสาธิตจะเห็นได้ว่า มันสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างลื่นไหลไร้ปัญหา แม้จะยังไม่มีการแจกจ่ายโค้ดของไดรเวอร์ออกมา แต่เชื่อว่า มันคงอีกไม่นานนักที่ผู้ใช้ไอโฟนจะได้มีโอกาสใช้กัน ตอนนี้ก็ชมคลิปสาธิตการทำงานไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกัน ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น