วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

แอนดรอยด์โฟน

Dell Mini 3i แอนดรอยด์โฟนโผล่ในจีน





หลังจากที่เป็นข่าวลือมานานสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของเดลล์ที่มีชื่อว่า Dell Mini 3i ล่าสุดมันได้เผยโฉมออกมาแล้ว โดยคุณสมบัติของมือถือรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 3.5 นิ้วที่ความละเอียด 360 x 640 พิกเซล กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซล ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สายบลูทูธ แต่ไม่มี WiFi และ 3G คงทำงานด้วย 2G GSM แบตเตอรี่ 950mAh ซึ่งดูจากสเป็กแล้วนอกจากระบบปฏิบัติการ Android และจอสัมผัสแล้ว มือถือรุ่นนี้ดูไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไร





เพื่อทำให้มือถือมีขนาดเล็กและบาง ขนาดของแบตเตอรี่ที่ใช้จึงมีขนาดเล็กและมีกำลังไฟไม่สูงมากนัก ซึ่งอาจจะเพียงพอสำหรับหน้าจอสัมผัส 3.5 นิ้ว แต่ไม่น่าจะพอสำหรับรัน 3G และ WiFi ที่ต้องการแบตเตอรี่ที่ให้พลังงานไฟฟ้าได้มากกว่านี้ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่สเป็กเครื่องออกมาอย่างนี้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับราคาออกมา

มือถือ แอนดรอยด์ เดลล์ dell android cell phone



Huawei U8230

แอนดรอยด์โฟนหน้าจอสัมผัส จากค่าย Huawei ตัวเครื่องใช้หน่วยประมวลผล 528 MHz ทำงานบนระบบปฏิบัตการแอนดรอยด์ 1.5 มาพร้อมหน่วยความจำภายใน ขนาด 128MB รองรับการใช้งาน MicroSD และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร


โซนี่เปิดตัว"แอนดรอยด์โฟน"รุ่นแรก

Xperia X10 แอนดรอยด์โฟนที่มาพร้อมกับกล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 4 นิ้ว พร้อมด้วยระบบแผนที่ดาวเทียม GPS สามารถดาวน์โหลดแอ็พฯต่างๆ จาก Android Market และ Play Now Arena ของ Sony Ericsson สำหรับ X10 ที่เดิมใช้โค้ดเนมว่า Rachel ขณะที่ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา จะเริ่มวางตลาดในไตรมาสแรกของปี 2010 โดยทางบริษัทกล่าวว่า X10 เป็นแอนดรอยด์โฟนตัวแรกจากอีกหลายรุ่นที่จะวางตลาดในปีหน้า


การตัดสินใจผลิตแอนดรอยด์โฟนของโซนี่อีริคสัน แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดคืนกลับมาบางส่วน เนื่องจากในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมา ทางโซนี่ต้องประสบกับภาวะขาดทุนเนื่องจากต้องปะทะกับคู่แข่งอย่าง iPhone ของ Apple อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเปิดตัว X10 ก่อนคริสต์มาสอาจะส่งผลกระทบกับผลิตภัณฑ์อย่าง Satio เพราะผู้บริโภคอาจจะรอไปซื้อ X10 ในต้นปีหน้าแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น